Các loại hạt chia trên thị trường
hatchiasaigon

Hạt chia Úc Black Bag Chia  

Hạt chia là một loại hạt dinh dưỡng được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi vì nó chứa nhiều dưỡng chất lại rất dễ để chế biến vào các món ăn. Hạt chia tuy nhỏ nhưng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hiếm có trong các loại hạt, lượng chất đạm cao, chất xơ nhiều hơn yến mạch, Omega 3-6-9 cao hơn cá hồi, chất chống oxy hóa ngang bằng với các loại trái cây như việt quất,...


Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, hạt Chia rất tốt cho sức khỏe, tăng năng lượng và đặc biệt là hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch. Nhắc đến hạt Chia, người ta nghĩ ngay đến nước Úc xinh đẹp, nơi có những cánh đồng Chia hữu cơ chất lượng, sạch và an toàn cho sức khỏe. Hạt chia Úc Black Bag là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất.

Hạt chia là một loại hạt dinh dưỡng được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi vì nó chứa nhiều dưỡng chất lại rất dễ để chế biến vào các món ăn. Hạt chia tuy nhỏ nhưng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hiếm có trong các loại hạt, lượng chất đạm cao, chất xơ nhiều hơn yến mạch, Omega 3-6-9 cao hơn cá hồi, chất chống oxy hóa ngang bằng với các loại trái cây như việt quất,...Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, hạt Chia rất tốt cho sức khỏe, tăng năng lượng và đặc biệt là hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch. Nhắc đến hạt Chia, người ta nghĩ ngay đến nước Úc xinh đẹp, nơi có những cánh đồng Chia hữu cơ chất lượng, sạch và an toàn cho sức khỏe. Hạt chia Úc Black Bag là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất.


Hạt chia Úc Black Bag Chia có tốt không?


  • Hạt chia Úc Black Bag Chia được trồng bằng phương pháp hữu cơ, hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, hay bất kỳ loại hóa chất nào. Hạt Chia Úc đạt chất lượng cao không bị hư hại, sâu bọ vì trong hạt có chứa dầu thực vật khiến sâu bọ, côn trùng không ưa thích, chính vì vậy, an toàn tuyệt đối.
  • Người ta khẳng định rằng, hạt Chia Úc là nguồn dinh dưỡng tự nhiên tốt cho sức khỏe.
  • Hạt chia Úc Black Bag Chia của Úc là sự pha trộn giữa hạt chia đen và hạt chia trắng. Hạt chia trắng có hoa màu trắng, còn hạt chia đen thì cây có hoa màu tím, dù khác nhau về màu sắc nhưng giá trị dinh dưỡng trong 2 loại hạt chia này là như nhau.
  • Hạt chia hữu cơ Úc Black Bag Chia được thu hoạch và đóng gói cẩn thận, đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt, không chứa thêm chất hóa học, chất bảo quản nào, bên cạnh đó giữ được dưỡng chất quý giá vốn có của nó.

Công dụng của Hạt chia Úc Black Bag Chia


  • Hạt chia cung cấp dinh dưỡng quý giá: Vitamin, chất khoáng, protein, chất chống oxy hóa, axit béo Omega3-6-9, chất xơ,... bổ sung cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường năng lượng cho cơ thể.
  • Hạt chia cực kỳ tốt cho tim mạch, bởi vì chứa hàm lượng Omega 3-6-9 dồi dào, giúp giảm lượng cholesterol trong máu,chống xơ vữa động mạch và ngừa đau tim.
  • Làm giảm và ổn định huyết áp. Hạt chia cũng là một thực phẩm rất tốt cho người tiểu đường.
  • Hạt chia Hạt chia Úc Black Bag tốt cho thần kinh, nhận thức, đặc biệt là người già, trẻ em.
  • Chất chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe dẻo dai và giúp trẻ lâu, chống lão hóa, giúp da căng mịn, hồng hào và giảm thiểu nếp nhăn, chảy xệ.
  • Chất xơ có trong hạt chia Úc rất tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, ổn định chức năng đường ruột.
  • Hạt chia tăng thêm hương vị cho món ăn, giúp khẩu phần ăn trở nên đa dạng hơn, đồng thời lại tốt cho sức khỏe.
  • Hạt chia cũng là một thực phẩm ăn kiêng lành mạnh, hàm lượng axít béo có lợi và chất xơ có trong sản phẩm này giúp cho bạn có cảm giác no lâu, không thèm ăn, từ đó giúp giảm cân an toàn, mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất, không bị suy nhược.
  • Bổ sung hạt chia giúp tăng cường thị lực và giúp xương chắc khỏe.
  • Bên cạnh đó, bổ sung hạt chia thường xuyên cũng hỗ trợ đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Hạt chia Úc Black Bag Chia phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, là thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh cho cả gia đình.Thành phần dinh dưỡng của Hạt chia Úc Black Bag Chia

Hạt chia hữu cơ Úc Black Bag Chia túi 500g chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng tuyệt vời:


  1. Lượng Omega-3 nhiều hơn cá hồi 700%
  2. Lượng canxi nhiều hơn sữa 500%
  3. Lượng Protein nhiều hơn đậu tây 500%
  4. Lượng Magiê nhiều hơn bông cải xanh 1400%
  5. Lượng sắt nhiều hơn rau Bina 200%
  6. Lượng phốt pho nhiều hơn sữa 800%
  7. Lượng Selen nhiều hơn hạt lanh 300%.

Hướng dẫn sử dụng Hạt chia Úc Black Bag Chia


  • Cách sử dụng thông thường phổ biến nhất là cho vào cùng nước trái cây, sinh tố, quậy đều để không bị vón cục. Để 10 phút sau có thể sử dụng.
  • Rắc Hạt chia Úc Black Bag Chia trực tiếp vào các món ăn như Salat, ngũ cốc, bánh ngọt, sữa chua,...
  • Ăn trực tiếp hạt chia Úc, bạn cần uống nhiều nước.
  • Ăn chung với cháo

Hạt Chia Đen Nutiva Black Của Mỹ

Hạt chia Nutiva là sản phẩm của công ty Nutiva (Mỹ), được nhập khẩu vào Việt Nam đầu những năm 2010. Hạt chia Nutiva là thực phẩm hoàn toàn tự nhiên, cung cấp những dinh dưỡng mà cơ thể khó có thể tự bổ sung như: Chất xơ (gấp 3,5 lần so với yến mạch), Omega 3 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa (anti oxy-dante) ngang bằng với quả việt quất… 


Hạt chia Nutiva là một trong những loại hạt chia tốt nhất của Mỹ, được trồng ở Mexico, đất gốc của hạt chia. Từ thời xa xưa, người Aztec và Mayan cổ đã khám phá ra hạt Chia và dùng nó trước khi ra trận như 1 vị thuốc quan trọng. Nhìn bề ngoài, Hạt chia Nutiva có hình bầu dục, màu xám với các đốm đen và trắng, kích thước khoảng 1 mm, hạt chia khi ngậm nước có thể nở lớn hơn 12 lần so với kích cỡ ban đầu. Tuy Hạt chia được rất nhiều công ty ở Mỹ sản xuất, đóng gói, nhưng về uy tín thì có hạt chia Nutiva, hay chia seed Nutiva do công ty Nutiva sản xuất là được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới.


Ở Việt Nam, hạt Chia Nutiva được nhập khẩu từ những năm 2010 và nhanh chóng chiếm thị phần lớn vì các ưu điểm như:


  • 100% lấy từ Mexico, mảnh đất có nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho hạt chia.
  • Khâu khử khuẩn, lọc bụi theo qui trình kín chuẩn USDA(bộ nông nghiệp Mỹ)
  • Giá thành phải chăng.
  • Dinh dưỡng đầy đủ.

.Thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia Nutiva:


Trong hạt chia Nutiva gồm có:

  1. Omega 3
  2. Protein
  3. Calcium (can xi)
  4. Sắt (nguyên tố vi lượng)
  5. Magnesium (magie)
  6. Chất xơ dành cho ăn kiêng giảm cân (fiber)

Tác dụng của hạt chia Nutiva:


  • Hạt chia có tác dụng hỗ trợ trong phòng chống và điều trị bệnh tiểu đường:hạt chia là loại hạt tự nhiên, hoàn toàn không chứa đường nên được đánh giá là 1 trong những thực phẩm tốt nhất cho người bị tiểu đường. Ngâm hạt chia vào nước ấm tầm 3-5 phút sẽ tạo ra lớp màng nhầy (gel) bên ngoài, có tác dụng ngăn cản sự gia tăng hấp thu đường vào trong máu.Theo các nhà khoa học Mexico, Hạt chia có khả năng làm chậm tốc độ phân hủy CacbonHydrate thành đường đơn, điều này mang lại lợi ích lớn cho người tiểu đường.
  • Giảm cân bằng hạt chia Nutiva: Trước tiên, bạn cần hiểu rằng hạt Chia được dùng để hỗ trợ giảm cân vì Hạt chia chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu và ăn ít, và chứa nhiều vitamin hỗ trợ khác, chứ hạt chia không phải là thuốc để giảm cân. Do đó, bạn cần sử dụng hạt Chia kết hợp với phương pháp giảm cân khoa học (như lowcard) thì mới có tác dụng.
  • Chống lão hóa da: Do có lượng phenolic tự nhiên cao (chất chống oxi hóa), nên hạt Chia rất tốt cho da, tóc.
  • Tốt cho tiêu hóa: Hạt chia chứa nhiều khoáng chất Kẽm, giúp cơ thể tăng cường Leptin, hóc môn quan trọng trong trao đổi chất, thèm ăn cũng như tiêu hao năng lượng.
  • Tốt cho tim mạch: Omega 3 trong hạt Chia Nutiva có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ tim mạch, loại bỏ các Cholesterol xấu.
  • Tốt cho xương khớp: Lượng canxi trong hạt Chia nhiều gấp 5 lần so với sữa nên đây là nguồn cung cấp Can xi vô cùng tốt cho người già, trẻ em.
  • Bổ sung dinh dưỡng bằng hạt chia: Do có chứa Omega 3, một loại hợp chất mà cơ thể không tự tổng hợp được, và trong tình trạng biển đang bị ô nhiễm thì việc sử dụng các nguồn dinh dưỡng từ hạt Chia là một việc không thể bỏ qua.


Theo các chuyên gia thì mỗi ngày bạn nên dùng từ 25 gram hạt chia Nutiva, chia làm 2 bữa chính trong ngày là bữa sáng và bữa tối. Nếu bạn dùng hạt chia Nutiva để giảm cân thì hay ăn trước khi dùng bữa.

Hạt Chia Úc -  Absolute Organic

Hạt Chia hay còn gọi là Salvia Hispaniola là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Các loại khoáng chất ( Phốt pho, Canxi, Sắt,..); Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries,.

Công dụng chính của Hạt Chia Úc Seeds High In Omega 3 Absolute Organic


  • Omega Chia tốt cho sự phát triển của trí não, thích hợp cho trẻ em và người già.
  • Giúp tăng cường sức khỏe, giảm béo, không những thế còn giúp các cơ bắp trở nên săn chắc hơn.
  • Chống lão hóa da, cải thiện sức sống cho làn da của bạn, phục hồi thể lực cho người mớ ốm dậy, người thường xuyên mệt mỏi.
  • - Ổn định đường huyết, tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch.
  • Tăng cường sữa cho phụ nữ sau sinh, chống táo bón, dễ hấp thụ,..

Thành phần dinh dưỡng có trong Hạt Chia Úc Seeds High In Omega 3 Absolute Organic


  1. Dưỡng chất Omega 3 trong hạt chia cao hơn gấp nhiều so với các loại thực phẩm khác, kể cả hải sản, không chứa các thành phần kim loại độc hại như ở hải sản, hàm lượng natri thấp, hàm lượng protein, chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa cao hơn cả quả việt quất,..
  2. Chất đạm khá nhiều, dễ tiêu hóa hơn các loại thực phẩm từ thịt, các loại ngũ cốc, chính vì thế giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau những tổn thương, đặc biệt là phụ nữ sau sinh khi dùng hạt chia cũng sẽ giúp sản sinh nhiều sữa hơn.
  3. Hạt chia còn có chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B và canxi cao gấp 6 lần so với sữa nhưng lại dễ hấp thụ hơn so với sữa. Cung cấp các khoáng chất như Mg, Fe, Cu, Zn,..

Hướng dẫn sử dụng Hạt Chia Úc Seeds High In Omega 3 Absolute Organic


  1. Lấy khoảng 1 thìa súp hạt chia cho vào nước trái cây hoặc nước lọc, quậy đều để hạt chia không vón cục. Sau khoảng 10 phút là có thể dùng được.
  2. Rắc hạt chia lên món salad, ngũ cốc, sữa chua, bánh ngọt hay bất kỳ loại thực phẩm nào cũng đều được.
  3. Bạn cũng có thể ăn hạt chia cùng với cháo hoặc ăn trực tiếp rồi uống nhiều nước.
  4. Có thể bảo quản hạt chia trong 2 tuần bằng cách: Cho hạt chia và nước sau 10 phút cho nở ra rồi dùng đũa đánh đều lên, cho vào hộp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh.
  5. Có thể cho hạt Chia và thạch, nước sốt hay thực phẩm nướng.
Các loại hạt chia trên thị trường
Huong Bui 8 tháng 12, 2020
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận
Về chúng tôi - Hạt Chia Sài Gòn