Giảm Cân Bằng Hạt Chia Có Hiệu Quả? Các Món Với Hạt Chia
HatChiaSaiGon

Trong những năm gần đây, tên tuổi của hạt chia hay còn được xem là loại hạt "siêu thực phẩm" này mới được biết đến và dường như bùng nổ tại thị trường Việt Nam nhờ khả năng giảm cân, giữ dáng. Hơn những thế, giữa đại dịch Covid-19 toàn cầu, nhiều trào lưu lối sống lành mạnh được giới trẻ nhiệt tình đón nhận và cùng nhau chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tạo nên nhiều xu hướng sống xanh, xu hướng Eat Clean lành mạnh an toàn và nghiễm nhiên hạt chia là loại hạt được nhà nhà lựa chọn để đưa vào tủ kệ bếp nhà mình.

Hạt chia được Châu Bùi và Tăng Thanh Hà lựa chọn đưa vào bữa ăn

Vì sao hạt chia giảm cân?

Theo như lịch sử của hạt chia, người Aztec sử dụng loại hạt này để giúp các binh sĩ cảm thấy no lâu hơn và không phải tốn thời gian vào việc ăn quá nhiều khi ra chiến trường, cũng bởi khả năng hấp thụ nước lớn gấp mười so với trọng lượng của chính nó, giúp dạ dày đầy hơn và no nê hơn mà không cần ăn quá nhiều. Điều này tạo ra hiệu ứng giả giúp thõa mãn chiếc bụng đói mà trên thực tế là lượng thức ăn bạn ăn không hề nhiều.

Tuy là vậy nhưng hạt chia cũng không làm bạn bị thiếu hụt các dưỡng chất đâu nhé. Bởi hạt chia sẽ cho bạn đủ năng lượng, dinh dưỡng mà bạn cần, phải kể đến như chất xơ, omega-3 và các chất chống oxy hóa, đồng thời hạt chia lại chứa lượng calo khá ít. Nên lựa chọn hạt chia để đưa vào chế độ ăn kiêng và giảm cân là rất phù hợp. Tuy nhiên, để việc giảm cân bằng hạt chia đạt hiệu quả nhất thì bạn nên dùng hạt chia thay vào bửa ăn chính như một loại thực phẩm nhé. Không những giúp giảm cân, hạt chia còn giúp giảm lùi nhiều vấn đề sức khỏe của bạn như tim mạch, đường huyết,... nữa đấy.

(Nguồn: Stocksy)

Hạt chia hỗ trợ giảm cân hiệu quả, lành mạnh

Hiện nay, nhiều người cho rằng để ốm hơn thì đơn giản là ăn ít đi, nhịn ăn, cắt bỏ bữa ăn chính hoặc chỉ ăn hoa quả và không cần luyện tập. Đây là một quan niệm sai lầm bởi phương pháp này sẽ làm cho cơ thể bị thiếu hụt đi các chất dinh dưỡng và mất nước, điều này về lâu dài sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, da xanh xao, mất đề kháng, mất sức.

Ở các quốc gia châu Âu, để đạt được việc giảm cân an toàn lành mạnh và có thể duy trì lâu dài thì việc ăn kiêng với họ là không quá khắt khe mà việc giảm cân chủ yếu dựa vào vận động, luyện tập. Khẩu phần ăn luôn đủ dinh dưỡng và năng lượng  được phân bổ theo phần trăm cân bằng. Lượng calo nạp vào này được khuyến nghị là nên được lấy từ thực phẩm có thành phần cao các chất béo bão hòa, đường, muối, chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất như yến mạch, các loại ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hạt chia, rau, hoa quả, trà xanh. Nó sẽ giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn và giúp cơ thể đạt được trạng thái no lâu. Nên đó là lý do hạt chia được nhiều người lựa chọn để đưa vào khẩu phần ăn giảm cân của họ.

 Nên suy cho cùng, hạt chia là thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân một cách an toàn, lành mạnh, kết hợp cùng các bài tập thường xuyên để đạt được hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hạt chia với mục đích giữ vững vóc dáng, ổn định cân nặng, thanh lọc cơ thể bằng việc uống hạt chia mỗi ngày.

Ăn hạt chia như nào để vừa giảm cân vừa ngon miệng?

Hiện nay, hạt chia cũng dần trở nên phổ biến hơn, các ý tưởng về bửa ăn healthy cũng được nhiều bạn trẻ khắp nơi chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Về căn bản, hạt chia rất dễ để sử dụng và nó không có mùi vị gì, nên bạn có thể mix với nhiều thực phẩm bạn yêu thích mà không cần lăn tăn suy nghĩ. Dưới đây là một số gợi ý nho nhỏ mà bạn có thể thử nhé.

1. Nước trái cây hạt chia

Đây là một trong những cách khá là đơn giản để làm và thưởng thức hằng ngày mà chỉ tốn ít phút, nếu bạn cảm thấy chỉ uống nước hạt chia thôi thì thật nhàm chán, thì bạn có thể thử cùng nước trái cây mà bạn yêu thích, ví dụ như nước chanh, cam, dưa hấu, đào,... Ngoài giúp bạn giảm cân, nó còn giúp bạn detox, thanh lọc giải nhiệt cơ thể nữa đấy. 

hat-chia-giam-can

2. Smoothie hạt chia

Smoothie là một loại thức uống đặc biệt dạng đặc, được xay từ nhiều loại rau, củ quả, hạt, mật ong, bơ đậu, sữa chua, chocolate,... với nước tùy vào sở thích và khẩu phần của mỗi người. Nên món smoothie rất dễ làm, hợp ý mỗi người và cũng vô cùng thích hợp để làm món gọi và "dọn tủ lạnh".

Một ly smoothie dinh dưỡng, đầy đủ dưỡng chất với công thức giảm cân thường sẽ được xay từ các thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân như hạt chia, rau, trái cây (chuối, ổi,...), đậu. Nhanh gọn và dễ làm, bạn có thể thử thưởng thức vào buổi sáng thay thế bửa ăn chính, giúp bạn có đủ năng lượng và no lâu để bắt đầu một ngày mới năng động, sảng khoái.

3. Pudding Chia

hat-chia-giam-can

Là một tín đồ của thực phẩm healthy và đam mê ăn vặt ngọt, không thể không biết đến món pudding ngọt ngào mát lạnh lại lành mạnh giữ dáng.

Ngoài dùng thay thế bữa sáng, bạn có thể dùng pudding ăn vặt hoặc ăn dặm cho các bé, giải nhiệt mùa hè. Với thành phần đơn giản như hạt chia, sữa hạt, trái cây, syrup, hoặc mật ong,... trộn đều và để trong tủ lạnh ít nhất 2 tiếng để hạt chia được nở đều và thưởng thức thôi.

4. Salad hạt chia

Có lẽ công dụng và lợi ích mà salad mang lại thực sự đã quá nổi tiếng, vừa giúp giữ vóc dáng, giảm cân, lại cải thiện làn da, giúp bạn luôn tươi tắn rạng ngời. Tuy nhiên, một vấn đề khi ăn salad khiến nhiều người cảm thấy khó khăn và khó duy trì được lâu đó là họ luôn bị nhanh đói trở lại. Một giải pháp hữu hiệu và rất cần thiết nếu bạn muốn có cảm giác no lâu khi ăn salad đó chính là rắc thêm một số loại hạt như hạt chia, hạt bí, hạt hướng dương, hạt óc chó, nho khô, hạnh nhân,... lên phía trên. Bởi chúng là nguồn chứa protein dồi dào mà lại không bao gồm các chất béo có hại cho cơ thể.

Và đó là những thông tin hữu ích mà HatChiaSaiGon muốn cung cấp cho các bạn giúp các bạn hiểu hơn về hạt chia và công dụng của nó. Gợi ý cho bạn những món phổ biến từ hạt chia. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cuộc sống của các bạn đơn giản nhẹ nhàng hơn.

Giảm Cân Bằng Hạt Chia Có Hiệu Quả? Các Món Với Hạt Chia
Dai 8 tháng 4, 2021
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận
Những Tác Dụng Tuyệt Vời Của Hạt Chia
Tác Dụng Của Hạt Chia